• Fri. Mar 29th, 2024

สิ่งที่คุณทุกคนต้องรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ส่วนหน้าเสร็จสิ้น?

ByGeorge

Nov 22, 2021

การผลิตอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ส่วนหน้าเป็นวิธีการสร้างวงจรรวมที่มีไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ยังเป็นการถ่ายภาพต่อเนื่องหลายขั้นตอนและขั้นตอนการประมวลผลทางเคมี ซึ่งวงจรอิเล็กทรอนิกส์จะค่อยๆ สร้างขึ้นรอบๆ แผ่นเวเฟอร์ ซึ่งประกอบด้วยวัสดุเซมิคอนดักเตอร์บริสุทธิ์ ส่วนใหญ่ใช้อะไร I พลาสติก แต่มีสารกึ่งตัวนำหลายชนิดที่ใช้สำหรับการใช้งานเฉพาะนั้น

กระบวนการผลิตทั้งหมดแตกต่างกันไปตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงชิปบรรจุหีบห่อที่พร้อมสำหรับการจัดส่ง การร้องขอประมาณหนึ่งถึงสองสัปดาห์หลายสัปดาห์ และการดำเนินการอาจเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งส่วนใหญ่เรียกว่า Fabs

ลองนึกภาพว่าผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์รายนั้นท้าทายมากเพียงใด โดยทั่วไป ค่าจ้างและราคาจะเพิ่มขึ้นในสถานที่ผลิตที่มีต้นทุนต่ำ เนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าระดับการแข่งขันจะใกล้เคียงกับธุรกิจที่เข้าสู่ตลาดในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา แต่ผู้เล่นในอุตสาหกรรมต่างกังวลเกี่ยวกับการพัฒนาเหล่านี้ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการเกมการควบรวมกิจการ มีความสามารถในการบันทึกการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานคลื่นลูกต่อไป

การผลิตเซมิคอนดักเตอร์จะได้รับประโยชน์อย่างไร?

เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดได้ ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปชั้นนำซึ่งสร้างเวเฟอร์สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านการผสมผสานของโปรแกรมแบบลีนและเทคนิคอุตสาหกรรมการผลิต ในการเปรียบเทียบ การริเริ่มแบบลีนมีความโดดเด่นในด้านความสามารถในการลดของเสียและส่งเสริมการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง อุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์เป็นแนวคิดที่เกิดขึ้นใหม่อย่างง่ายดาย ซึ่งสอดคล้องกับระบบดิจิทัลที่ยกระดับจากภาคส่วนนี้ ทุกอย่างเริ่มต้นจากการวิเคราะห์เพื่อขัดขวางการทำงานอัตโนมัติ

คุณตระหนักดีว่าโรงงานส่วนหลังส่วนใหญ่ที่อยู่ใกล้กับตลาดเกิดใหม่ไม่ได้ใช้กลยุทธ์การผลิตกับงานเฉพาะ ซึ่งรวมถึงการทำเวเฟอร์โดยใช้การตั้งค่า การทดสอบ และการบรรจุหีบห่อจากเซมิคอนดักเตอร์ นอกจากนี้ สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนใหญ่ยังคงต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อใช้เทคนิคแบบลีนเหล่านี้ ซึ่งมีรูปแบบการตกแต่งด้านหน้าที่สม่ำเสมอ สุดท้ายนี้ การผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่เคลือบพื้นผิวด้านหลังได้ประโยชน์ส่วนใหญ่

การบำรุงรักษาเชิงป้องกันเป็นอีกแง่มุมที่สำคัญของปริมาณงานที่มีประสิทธิภาพซึ่งอาจต้องการอุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ โดยจะประเมินการทำงานของอุปกรณ์ในเวลาที่จับต้องได้ พร้อมคาดการณ์ความล้มเหลวก่อนที่จะเกิดขึ้น

Kensington Laboratories หันมาใช้การสนับสนุนอย่างไร

Kensington Laboratories แสดงความอยากรู้อย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการให้บริการแบบกำหนดเองของรายการอัตโนมัติและรายการต่างๆ เช่น เครื่องมือจัดตำแหน่งล่วงหน้า หุ่นยนต์ SCARA ขั้นตอนการควบคุมการเคลื่อนไหวที่แม่นยำ และ ADO เมื่อพูดถึงหุ่นยนต์ที่มีความต้องการสูงที่สุดของบริษัท ระบบนี้คือระบบจัดการแผ่นเวเฟอร์เคลือบพื้นผิวเซมิคอนดักเตอร์ที่รู้จักกันดีของเรา ที่มีชื่อเสียงที่สุดในวงกว้างคือเอฟเฟคเตอร์ผิวเคลือบเวเฟอร์หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์การผลิตเซมิคอนดักเตอร์ในระบบเช่นมาตรวิทยา, Etch และการประมวลผลทางความร้อน นอกจากนี้ยังเป็นประโยชน์ในการเน้นย้ำความสามารถในการปฏิบัติงานของกระบวนการบางอย่าง

ถัดไป ระบบการตกแต่งด้านหน้าของเซมิคอนดักเตอร์จะเปิดขึ้นโดยใช้ที่จับขอบ 300 มม. และเทคโนโลยีลำแสงเพื่อกำจัดสิ่งปนเปื้อน ฝุ่นละอองในอากาศในเครื่อง นอกจากนี้ เป็นที่เข้าใจกันว่าเป็นไอซีตัวเดียว เช่น วงจรรวม ซึ่งชอบคุณในการติดตั้งข้อมือของหุ่นยนต์และจัดการตำแหน่งเวเฟอร์เพิ่มเติม แผ่นเวเฟอร์เคลือบพื้นผิวเซมิคอนดักเตอร์นี้ให้ความเข้ากันได้กับระดับโลกสำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิสูงสุด ในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดการซับสเตรตแบบโปร่งใสผ่านคาน เอฟเฟกต์ผิวเคลือบเซมิคอนดักเตอร์แบบเวเฟอร์ช่วยให้ตอบสนองทุกความต้องการ แผ่นเซมิคอนดักเตอร์มีจำหน่ายในขนาดมาตรฐาน 2 ขนาด ซึ่งสามารถเลือกได้ตามต้องการ ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไร ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ขนาด 300 มม. หรืออุปกรณ์ขนาดเล็ก 500 มม. ที่กำหนดค่าไว้ มีแนวโน้มว่าจะได้รับประสิทธิภาพคุณภาพสูงซึ่งจะคงอยู่เป็นเวลานาน

โปรดจำไว้ว่าการใช้เวเฟอร์เคลือบเซมิคอนดักเตอร์ด้านหน้าแบบเซมิคอนดักเตอร์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะทำการเจียร Taiko จะทิ้งความได้เปรียบไว้รอบๆ เส้นรอบวงด้านนอกของแผ่นเวเฟอร์ เพื่อไม่ให้ส่วนด้านในบางลง

ข้อดีของการเลือกพื้นผิวเซมิคอนดักเตอร์แบบ Taiko:

  • โดยทั่วไป กระบวนการ Taiko จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของเครื่องจักรอันเนื่องมาจากการเกิดรูและการกระจายการกระแทก
  • ส่วนใหญ่ ติดตั้งโดยใช้โครงสร้างแบบบูรณาการทั้งหมด และภายในโครงร่างที่เรียบง่ายรอบๆ ลดอนุภาคภายในลง
  • ไม่มีการบิ่นของขอบอีกต่อไปผ่านระบบการตกแต่งด้านหน้าแบบเซมิคอนดักเตอร์ที่ผลิตขึ้นโดย Taiko

คำสุดท้าย:

การเลือกโรงงานผลิตแผ่นเวเฟอร์ส่วนหน้านั้นทำได้ยาก เนื่องจากมีหุ่นยนต์ออนไลน์ในปัจจุบันจำนวนมากและดูแตกต่างออกไป แต่ก็ยังมีฟังก์ชันการทำงานที่คล้ายคลึงกัน สมมติว่าคุณเป็นบุคคลที่ไม่มีความเข้าใจจากกระบวนการตกแต่งหน้าของเซมิคอนดักเตอร์และเป็นกระบวนการทำงาน ด้วยเหตุผลดังกล่าว คุณได้รับเชิญให้ไปที่ Kensington Laboratories ที่ได้รับประสบการณ์ในธุรกิจนี้ และอาจช่วยเหลือคุณเพิ่มเติมในการเลือกทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับร่างกาย

By George