• Wed. Apr 17th, 2024

4 ไอเดียแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ มีอะไรบ้าง มาดูกัน

ByGeorge

Dec 2, 2021

ห้องสไตล์ลอฟท์เป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป็นสไตล์ที่ช่วยแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สวยงาม สร้างบรรยากาศเท่ ๆ ให้กับห้องแล้ว ยังเป็นสไตล์ที่สามารถนำมาประยุกต์ให้ร่วมสมัย เข้ากับวิถีชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว และสามารถตกแต่งได้ง่าย ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณสูง ใครที่กำลังมองหาไอเดียแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ มาลองดูในบทความนี้กัน

 

  1. ไอเดียเลือกใช้โทนสี

สำหรับไอเดียแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ไอเดียแรก เป็นการเลือกใช้โทนสีภายในห้อง โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะมีสีเทา ดำ และน้ำตาล เพื่อคงความดิบ เปลือย ซึ่งเป็นเสน่ห์ของห้องสไตล์ลอฟท์ดั้งเดิม อย่างไรก็ตามการเลือกใช้สีทั้ง 3 สีนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะเพิ่มเอกลักษณ์ความเป็นลอฟท์เท่านั้น แต่ถ้าหากคุณต้องการเพิ่มสีสันเพื่อให้บรรยากาศของบ้านไม่ดูเข้มมากจนเกินไป ก็สามารถเลือกใช้โทนสีอื่น ๆ เข้ามาเป็นไอเดียตกแต่งห้องได้ แต่ไม่ควรเกิน 1-2 สี

 

  1. ไอเดียเลือกใช้หน้าต่างบานใหญ่

การตกแต่งห้องสไตล์ลอฟท์เน้นการเปิดให้เห็นแสงธรรมชาติจากภายนอก ใครที่อยากตกแต่งให้ห้องสไตล์ลอฟท์มีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น อาจเปลี่ยนเหล็กดัดหรือมุ้งลวดที่อยู่บริเวณหน้าต่างออกไป เพื่อเผยให้เห็นถึงหน้าต่างบานใหญ่ที่พร้อมเปิดรับแสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้อง แต่สำหรับแดดในประเทศไทยอาจเพิ่มอุณหภูมิและสร้างความร้อนภายในบ้านได้ ดังนั้นผ้าม่านที่ใช้เพื่อบดบังแสงแดดในช่วงเวลาบ่าย แนะนำเลือกเป็นผ้าม่านกันแดดโทนสีเข้มเพื่อให้คงเอกลักษณ์ของสไตล์ลอฟท์ แต่อาจจะใช้ผ้าม่านอีกชั้นเป็นผ้าสีขาวบาง ๆ ก็ได้

 

  1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

เอกลักษณ์สำคัญอย่างหนึ่งของห้องสไตล์ลอฟท์ คือ พื้นที่เปิดโล่งที่เปิดเปลือยให้เห็นผนังหรือจุดต่าง ๆ ภายในห้องได้อย่างชัดเจน ไอเดียแต่งห้องสไตล์ลอฟท์ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจึงเหมาะสมอย่างมาก เช่น ชั้นวางของ ชั้นวางโทรทัศน์ เป็นต้น ซึ่งถึงแม้ว่าจะมีข้อเสียสำหรับใครที่มีของใช้ภายในบ้านจำนวนมาก แต่หากจัดเก็บให้เป็นระเบียบ ชั้นวางต่าง ๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเหล่านี้ก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

 

  1. ไอเดียการเลือกวัสดุ

โดยส่วนใหญ่วัสดุที่ในการแต่งผนังห้องสไตล์ลอฟท์มักจะเป็นปูนเปลือยหรืออิฐ ที่สามารถดึงเอกลักษณ์ความเป็นลอฟท์ออกมาได้ดีและชัดเจน ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ มักจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็ก ไม้ หรือหนัง ให้มีความเข้ากันกับผนังและพื้น ซึ่งจะช่วยขับเสน่ห์สไตล์ลอฟท์ออกมาได้ดียิ่งขึ้น

 

เป็น 4 ไอเดียแต่งห้องสไตล์ลอฟท์แบบง่าย ๆ ที่คุณสามารถเริ่มลงมือตกแต่งห้องได้เอง สามารถติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านและอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด

By George